Plastic Surgery Center in Thailand

Plastic Surgery Center in Thailand
The Best Plastic Surgery in Thailand

วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การเตรียมตัวก่อนการแก้จมูก : แก้ไขจมูก

แก้จมูก

ก่อนหน้านี้ได้ทำความรู้จักกับการเสริมจมูกและการศัลยกรรมจมูกกันไปแล้ว วันนี้ขอมาเสนอการแก้จมูก จะเกิดจากตอนที่ไปศัลยกรรมจมูกมา อาจจะดูแล้วเบี้ยว ดูไม่เป็นธรรมชาติ เพราะในการเสริมจมูกนั้นมีโอกาสที่จะได้รับการแก้ไข การเสริมจมูกนั้นเป็นการนำสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในร่างกาย ซิลิโคนเสริมจมูกคดงอหรือเลื่อนหลุดจากที่ รูปทรงซิลิโคนที่เสริมจมูกไม่เหมาะสมกับใบหน้า อาจจะทำให้ซิลิโคนมีโอกาสเบี้ยว และอยู่สูงเกินไปหรืออยู่ต่ำเกินไป

วัสดุเสริมจมูกเคลื่อนจากที่ สาเหตุมาจากวัสดุเสริมไม่ถูกตั้งระหว่างพังพืดและกระดูกในตำแหน่งที่ถูกต้อง ระหว่างการผ่าตัดพังพืดอาจจะขาดทำให้วัสดุเสริมไม่ยึดอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ปลายจมูกเปลี่ยนเนื่องจากวัสดุเสริมจมูก สาเหตุมาจากดั้งจมูกยกสูงเกินไป ปลายจมูกยกซิลิโคนสูง ผิวบริเวณจมูกบางลงหรือถูกกดแบน ปัญหาเรื่องโครงสร้างจมูก สาเหตุมาจากซิลิโคนที่เสริมจมูกแข็งแล้วดึงรั้งผิวบริเวณจมูกขึ้น และอาจจะติดเชื้อหลังการผ่าตัดดั้งจมูกมีลักษณะสูงเกินไป สาเหตุมาจากซิลิโคนที่เสริมจมูกเข้าไป ไม่สมดุลกับใบหน้า

ดั้งจมูกที่มีลักษณะแคบ สาเหตุมาจากวัสดุที่ใช้เสริมจมูกมีความกว้างน้อยเกินไป ผิวหนังบริเวณจมูกบางลงหรือถูกกดแบน ปลายจมูกตก โครงสร้างบริเวณปลายจมูกมีลักษณะบางทำให้ถูกกดทับจากกระดูกอ่อนบริเวณปลายจมูก และอีกสาเหตุเกิดจากการอักเสบบนผิวหนังจมูก เสริมจมูกมาดูแล้วไม่เป็นธรรมชาติ ดูแล้วรู้เลยว่าไปทำจมูกมา จึงต้องมาทำการแก้จมูกใหม่ให้สวยงามขึ้น ในการทำการผ่าตัดแก้จมูกศัลยกรรมมาแล้ว สำหรับคนที่พึ่งศัลยกรรมจมูกนั้น ต้องรอ 6 เดือนถึงจะสามารถผ่าตัดแก้ไขได้ เพื่อให้เนื้อเยื่อสร้างใหม่ให้เพียงพอ และ เพื่อความปลอดภัยของคนไข้ ถึงแม้ว่าจะผ่าตัดแก้จมูกใหม่จากที่ไปศัลยกรรมมา จะให้ดูจมูกเป็นธรรมชาติ 100% เป็นไปไม่ได้ เพราะแผลที่ผ่าตัดซ้ำๆ จะเกิดเป็นแผล เป็นได้

สิ่งสำคัญในการแก้จมูก ต้องปรึกษาแพทย์ให้เข้าใจตรงกัน ต้องระบุปัญหาจมูกที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน รูปแบบจมูกที่ต้องการ ในการผ่าตัดแก้จมูกนั้น อาจต้องใช้เนื้อเยื่อ จากส่วนอื่นๆ ของร่างกาย คนไข้ควรทำความเข้าใจวิธีการผ่าตัดแก้ไข และผลที่จะตามมา ก่อนตัดสินใจทำการผ่าตัดอีกครั้งหนึ่ง คนไข้บางคนได้ขนาดจมูกที่ต้องการ แต่อาจไม่เข้ากับใบหน้า

การเตรียมตัวก่อนการแก้จมูก
1.หากมีโรคประจำตัว หรือแพ้ยา ควรแจ้งให้ทราบโดยละเอียด
2.ควรมีเวลาหยุดพัก 3-7 วัน
3 วันแรก อาจมีอาการบวมได้ โดยเฉพาะในกรณีที่ผ่าตัดหลายอย่างร่วมกัน เพศชายอาจบวมง่ายกว่าเพศหญิง
4.งดรับประทานยาบางชนิดอย่างน้อย 1 อาทิตย์ เช่น ยากลุ่มแอสไพริน (Aspirin) ยากลุ่มแก้ปวดต่างๆ ยกเว้นยาพาราเซตามอล วิตามินต่าง เช่น Vit E Vit A ยาสมุนไพรทุกชนิด เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะเลือดออกง่ายจากยากลุ่มดังกล่าว
5.หลีกเลี่ยงการดื่มสุรา และสูบบุหรี่ อาหารรสจัด ชา กาแฟ อย่างน้อย 1 อาทิตย์ ในกรณีที่ต้องให้ยาสลบ หลีกเลี่ยงอาหารอย่างน้อย 6 ชั่วโมง
7.หลีกเลี่ยงการสวมใส่เครื่องประดับที่เป็นโลหะ
8.สามารถเอารูปแบบจมูกที่ต้องการมาให้แพทย์ทำได้ โดยที่แพทย์จะทำการประเมิน ทำจมูกคนไข้ให้ใกล้เคียงกับรูปจมูกที่นำมา

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับการแก้ไขจมูกเพิ่มเติมได้ที่ http://www.หมอทนงศักดิ์.com/แก้ไขจมูก/